Tin vui



GÓC CUỘC SỐNG

Kiến trúc sư bật mí công thức tính kinh phí xây nhà đúng 90%, tiết kiệm được nửa tiền

Hiện có không ít các bạn vẫn đang lấn cấn về chuyện xây nhà bao nhiêu tiền mới đủ. Thật ra công thức tính cũng khá đơn giản và chính xác khoảng 90%, mình đã tham khảo từ các công ty xây dựng để đưa ra cách tình này, mời mọi người cùng tham khảo.

Cách tính như sau:

1. Cách tính diện tích:

Trệt: 100%
Lầu : 100%, cứ có bao nhiêu lầu thì các bạn tự nhân lên
Mái: 30% nếu mái tôn; 50% nếu ngói và 70% nếu mái bằng

2. Đơn giá xây tính trên 1 mét vuông:

– Vật tư trung bình: 4.500.000 đồng

– Vật tư trung bình khá: 4.800.000 đồng

– Vật tư khá: 5.200.000 đồng

– Vật tư tốt: 5.500.000 đồng

Ví dụ:

Bạn muốn xây ngôi nhà 1 trệt, 2 lầu trên nền 6x10m, mái tôn và dùng vật tư tốt thì giá sẽ như sau:

1. Tính diện tích

– 1 trệt = 6×10 = 60m2

– 2 lầu = 6x10x2 = 120m2

– Mái tôn = 6x10x30% = 18m2

-Tổng diện tích là: 198m2

2. Nhân đơn giá

198m2 x 5.500.000 = khoảng 1 tỷ 1

Đơn giản vậy thôi, tuy nhiên còn tuỳ thuộc vào nền đất nữa, nếu nền đất yếu chi phí sẽ tăng lên. Để tính đúng nhất, mời mọi người vào luôn trang này để dự tính chi phí. Chỉ cần điền các thông số là ra ngay kết quả: http://vungxaycuocsong.com.vn/nha-toi/du-tinh-chi-phi

Đơn giá trên được tính ở TP.HCM, ở những tỉnh thành khác sẽ khác nhau. Nếu đã ước tính được chi phí rồi, chúng ta sẽ chủ động nhiều hơn trong việc dự trù tài chính…

Ngoài việc xác định số tiền xây nhà, các bạn cũng nên lưu ý một số điều dưới đây nhé:

Quy mô gia đình

Gia đình bạn có bao nhiêu người? Càng nhiều người thì căn nhà càng phải được thiết kế nhiều phòng ngủ, khu vực phòng khách và ăn uống rộng rãi. Đừng xem nhẹ điều này bởi nó quyết định rất lớn trong việc quyết định không gian sống rộng rãi và thoải mái cho gia đình bạn.

Kích thước lô đất

Muốn xây nhà to thì đất nhà bạn phải rộng cho nên kích thước lô đất là yếu tố quan trọng trong việc xác định kích thước ngôi nhà bạn định xây, cũng như việc phân bổ không gian cho từng phòng trong nhà.
Ngân sách

Hãy đảm bảo rằng bạn có ngân sách hợp lý có thể chi trả cho ngôi nhà mà bạn định xây dựng kẻo lại phải đau đầu vì ôm món nợ lớn về sau. Nếu không đủ thì hãy thay đổi kế hoạch phù hợp với khả năng của bạn.

Vị trí

Kể cả vị trí xây nhà cũng phải tính toán thật kỹ, bạn định xây nhà ở giữa mảnh đất hay cuối mảnh đất? Hướng Đông, Tây, Nam, Bắc thế nào? Hãy cân nhắc thật kỹ vấn đề phong thủy này để về sau sinh sống được yên tâm hơn.

Thiết kế

Tùy mỗi gia đình có một phong cách sống khác nhau. Có nhà thích cổ điển, có gia đình thích hiện đại, có người thích tụ tập, có người lại sống khép kín…

Bạn hãy dựa theo sở thích của gia đình để chọn lựa những thiết kế rộng rãi hay kín đáo, màu sắc rực rỡ hay nhã nhặn. Nếu không thể tự quyết định, bạn cũng có thể thu thập hình ảnh rồi gửi cho nhà thiết kế để xin lời khuyên.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN