Tin vui



TIN TỨC

Bắt gặp xe đẩy em bé trên đường vắng, người phụ nữ định lại xem thì hốt hoảng bỏ chạy, lý do nghe “ớn lạnh”

Đang lái xe trong đêm bất chợt gặp một chiếc xe đẩy em bé trên đường, người phụ nữ muốn lại xem xét thì chợt nhớ ra điều gì liền bỏ chạy thoát thân.

Có thể nói, giúp đỡ người khác là chuyện nên làm, thế nhưng không phải lúc nào việc giúp đỡ và thể hiện lòng tốt cũng là cần thiết và câu chuyện của người phụ nữ dưới đây là một ví dụ điển hình. Chị Nancy Walsh, một phụ nữ Mỹ đã gặp phải tình huống khó xử trên đường khiến nhiều người phải thốt lên người tử tế còn nhiều, nhưng không phải tự nhiên mà ai cũng nói “người tốt khó làm”.

Cụ thể, tờ báo 7News đưa tin, Nancy đang lái xe trên đường một mình lúc nửa đêm thì bất ngờ bắt gặp một chiếc xe đẩy em bé bị bỏ lại sát đường. Vì là người mẹ, theo bản năng chị đã dừng xe lại và định mở cửa xe bước xuống kiểm tra, theo người phụ nữ có thể đây là trường hợp một em bé bị bố mẹ bỏ quên hoặc có sự cố gì giữa ban đêm trên con đường, nếu không ai phát hiện thì nguy hiểm đến tính mạng em bé.

Bắt gặp xe đẩy em bé trên đường vắng, người phụ nữ định lại xem thì hốt hoảng bỏ chạy, lý do nghe “ớn lạnh” - ảnh 1

Bắt gặp xe đẩy em bé trên đường vắng, người phụ nữ định lại xem thì hốt hoảng bỏ chạy, lý do nghe “ớn lạnh”

Tuy nhiên, ngay sau đó, Nancy bỗng nhớ lại từng nghe qua internet, đài báo, ti vi đưa tin những vụ cướp của, g.iết n.gười, h.iếp d.âm,…khiến cô người hoang mang. Mặc khác, cô sợ nếu có chuyện gì xảy ra với em bé nhưng nếu đây là một cái bẫy thì cô mới chính là người nguy hiểm. Theo người phụ nữ phân tích, ở một nơi vắng vẻ vào ban đêm như vậy, việc xuất hiện một chiếc xe đẩy t.rẻ e.m là hết sức khó hiểu. Rất có thể những kẻ xấu hoặc những tên cướp đang trốn trong bụi cây gần đó để rình rập và phục kích, chỉ chờ những tài xế nhẹ dạ cả tin xuống xe kiểm tra, sau đó xông đến cướp xe hoặc cướp tài sản của họ. Khi ấy, lòng tốt của họ sẽ bị lợi dụng, thậm chí để lại hậu quả khó lường.

Bất chợt chị Nancy thay đổi quyết định và đã gọi điện báo cảnh sát, sau đó cô đăng bài viết cảnh báo lên mạng xã hội và nhận được câu trả lời: “Đừng giúp”. Nancy hoang mang viết: “Nếu bạn nhìn thấy một chiếc xe đẩy, ghế ô tô hoặc bất kỳ tình huống t.rẻ e.m nào khác ở nơi hoang vắng, đừng ra ngoài kiểm tra. Bạn hãy nên báo cảnh sát trong trường hợp này, vì không biết chuyện gì phía sau chiếc xe đẩy ấy”

Ngay khi được chia sẻ, bài đăng Nancy đã nhanh chóng được CĐM quan tâm và để lại nhiều bình luận. Đa phần mọi người đều đồng tình với cách xử lý của người phụ nữ. Bên cạnh đó, không ít người cho rằng nếu họ rơi vào tình huống đó, họ gần như chắc chắn sẽ xuống xe kiểm tra mà không lường tới trường hợp “ớn lạnh” rất có thể gặp nguy hiểm:

Phản ứng của dân tình như: “V ới tư cách một người mẹ, tôi chắc chắn sẽ lao ra khỏi xe để kiểm tra xem có đ.ứa t.rẻ nào ở đó không. Cảm ơn bạn, tôi sẽ phải ghi nhớ điều này”, “Tôi đồng ý, đây chính là một cái bẫy. Đừng bao giờ ra khỏi xe. Hãy đóng chặt cửa và đợi cảnh sát đến. Đừng tự làm hại mình bằng cách cố gắng trở thành an hùng”. “Chính xác là như vậy. Tôi sống ở Nigeria và đây là một phương pháp lừa đảo phổ biến của những kẻ xấu”…

Người phụ nữ chửi tàn tệ lao công vì không bê nổi thùng rác: “Nhà mày không ra gì mới để mày làm cu li” Người phụ nữ chửi tàn tệ cô lao công và cả gia đình khiến nhiều người phải bất bình. Nguyên nhân được cho là chỉ vì cô lao công không bê nổi thùng ra của gia đình người phụ nữ. Mạng xã hội mới đây đã lan truyền…

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN