Tin vui



SỨC KHOẺ & MẸO

Сó сáсһ ոàо tгáոһ ᴜոɡ tһư сả đờі kһôոɡ, ВЅ ոóі сó tһể ոếᴜ ăո 7 móո mỗі ոɡàу

Cơ thể của chúng ta hàng ngày phải hấp thụ rất nhiều chất độc từ môi trường sống cũng như thực phẩm ăn uống hàng ngày. Điều này là rất khó tránh khỏi khi mà vấn đề ô nhiễm môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nan giải.

Do vậy, để bảo vệ sức khỏe thì chúng ta chỉ có thể tìm cách đào thải chất độc ra bên ngoài kịp thời. Việc này nhằm hạn chế nguy cơ tích độc sẽ khiến cơ thể bị suy yếu, tăng khả năng bị bệnh K.

Mình đã tìm hiểu thông tin trên báo chí rồi, mọi người hoàn toàn có thể tận dụng cách nạp thực phẩm hàng ngày để thải bớt độc, phòng khối u ác tính đấy. Cụ thể thì mình chia sẻ ở bên dưới, mọi người xem nhé.

thuc pham phong ung thu 1

Súp lơ giúp phòng khối u rất tốt. Ảnh minh họa, nguồn: Eva

Súp lơ

Súp lơ trắng và súp lơ xanh đều là những thực phẩm có tác dụng lọc máu rất tốt. Trong thực phẩm này có chứa nhiều hợp chất flavonoid. Đây là chất chống oxy hóa với khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng, giảm cholesterol, ngăn không cho tiểu cầu kết tụ lại với nhau. Đồng thời, củng cố thành mạch máu, hỗ trợ điều trị bệnh béo phì, cải thiện thị lực hiệu quả.

Hơn nữa, chất chống oxy hóa trong súp lơ còn có thể bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do có hại và viêm. Glucosinolates và isothiocyanates có trong súp lơ là hai nhóm chất chống oxy hóa đã được khoa học chứng minh là có thể làm chậm sự phát triển của tế bào K.

Nấm

Nấm có tác dụng thanh nhiệt giải độc, thông dạ dày, rửa ruột và cầm máu rất tốt. Trong thực phẩm này còn có chứa một loại chất kéo có thể hút các chất độc và tạp chất ở hệ tiêu hóa và thải ra ngoài. Vì thế, đây là sự lựa chọn thích hợp để thải độc cơ thẻ.

Chất chống oxy hóa ergothioneine và glutathione trong nấm cũng góp phẩn bảo vệ cơ thể khỏi tế bào K. Chúng thực hiện chức năng trung hòa gốc tự do trong cơ thể. Gốc tự do hình thành nhiều trong quá trình hoạt động của tế bào. Khi chúng tích lại tới mức độ nhất định có thể gây hại với DNA và góp phần làm tăng sự phát triển của khối u.

Cá tự nhiên

Một nghiên cứu được thực hiện năm 2004 bởi các nhà khoa học ở Viện Dược học Richerche đã chứng minh: Ăn nhiều cá giúp chức năng miễn dịch tốt hơn.

Để đi đến kết luận này, các chuyên gia đã nghiên cứu khảo sát tác dụng chống khối u của chế độ ăn Địa Trung Hải. Sau đó, họ phát hiện ra rằng: Những người ăn ít cá và thường xuyên ăn thịt đỏ thì tính nhạy cảm của khối u tăng cao hơn hẳn.

Các loại cá tự nhiên như cá hồi, cá thu, cá mòi có chứa hàm lượng omega 3 cao rất tốt với não bộ, nội tiết tố và hệ thần kinh. Hơn nữa, chất này còn có thể chống viêm và phòng khối u ác tính nữa.

thuc pham phong ung thu 2

Củ cải cũng là thực phẩm phòng tế bào K hiệu quả. Ảnh minh họa, nguồn: toutiao

Củ sen

Đây là loại củ rất giàu dinh dưỡng mà công dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt. Nó thúc đẩy quá trình đào thải độc tố khỏi cơ thể nhanh chóng, giúp thanh lọc máu. Củ sen nấu chín còn có thể bồi bổ dạ dày và dưỡng ẩm.

Cứ 100g củ sen là cung cấp được 73% nhu cầu vitamin C mỗi ngày của cơ thể. Trong khi đó, vitamin C lại chính là chất chống oxy hóa rất quan trọng với sự hình thành collagen, duy trì sức mạnh và tính toàn vẹn của các cơ quan. Hơn nữa, vitamin C còn giúp cải thiện hệ miễn dịch, loại bỏ gốc tự do khỏi cơ thể. Nhờ đó giúp bảo vệ tim mạch và phòng khối u hiệu quả.

Cà rốt

Trong củ cà rốt có chứa nhiều vitamin A và pectin. Những chất này có tác dụng đẩy nhanh quá trình bài tiết ion thủy ngân trong cơ thể, làm sạch máu.

Không chỉ thế, các nhà khoa học còn tìm ra hợp chất phytochemical trong củ cà rốt. Hợp chất này đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy lùi sự xuất hiện của tế bào K. Đặc biệt là những người bị K ruột kết, K dạ dày, tuyến tiền liệt hay phổi.

Củ cải

Củ cải còn được xem là máy lọc máu và chất tạo máu. Đó là vì loại củ này có thể tái tạo và phục hồi tế bào hồng cầu. Đồng thời, cung cấp oxy cho cơ thể. Củ cải cũng hỗ trợ chức năng thải độc của gan và giảm các bệnh về mật.

Phytochemical và anthocyanins là hai chất có đặc tính chống khối u ác tính có trong củ cải. Vitamin C trong củ cải cũng chứa hàm lượng lớn giúp ngăn chặn sự tổn hại các gốc tự do. Nhờ vậy mà có thể phòng tế bào K hiệu quả.

Mướp đắng

Quinnin là một chất có trong mướp đắng với tác dụng lợi tiểu, hoạt huyết, tiêu viêm và hạ sốt. Mướp đắng cũng là thực phẩm có thể đào thải độc tố ra bên ngoài hiệu quả. Vitamin C có nhiều trong mướp đắng đóng vai trò cải thiện hệ miễn dịch, phòng u ác tính.

Trên đây là những thực phẩm có tác dụng phòng ung thư rất tốt, đã được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo và được báo chí đăng tải. Muốn sở hữu cơ thể khỏe mạnh thì các mẹ nhớ mua về bổ sung hàng ngày nhé.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN